รถตู้เช่า รถตู้ให้เช่า

สวัสดีครับ...ทุกท่าน
Web Blog ที่ท่านเยี่ยมชมอยู่นี้ เป็น Web Blog ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ รถตู้เช่า และข้อมูล บทความต่างๆ เกี่ยวกับ รถตู้ให้เช่า ครับ

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ความปลอดภัยในการท่องเที่ยวของคุณ

ความปลอดภัยในการท่องเที่ยว

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่าน วันนี้ ผมนำ สาระความรู้ การท่องเที่ยว
Car Rental : รถตู้เช่า รถตู้ให้เช่า รถตู้ LPG Taxi Rental กรุงเทพ และต่างจังหวัด - vancarforday.com

มาให้ท่านผู้อ่านได้อ่านกันนะครับ

นักท่องเที่ยวควรรู้ ซึ่งขอหยิบยกมา 10 ข้อ ด้วยกันครับ ไม่ว่่าจะเป็นการเดินทางด้วย รถส่วนตัว รถตู้เช่า รถแท็กซี่ หรือ อื่นๆ ซึ่ง บางครั้งการไปเที่ยวในที่ไกล ๆ ที่คุณไม่คุ้นเคยกับเส้นทาง ก็อาจเป็นการนำความเสี่ยงเข้ามาในชีวิตของตัวเอง โดยไม่รู้ตัว เพราะอาจมีคนที่ไม่หวังดีกับคุณฉวยโอกาสเข้ามาขโมยทรัพย์สิน หรืออาจถึงขั้นทำร้ายร่างกายของคุณได้ เพราะฉะนั้นเวลาออกไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม ก็ควรจะดูแลตัวเองให้ดี และรอบคอบอยู่ตลอดเวลา ด้วยการทำตามวิธีเที่ยวให้ปลอดภัยเหล่านี้



1. เก็บของมีค่าไว้ ไม่ให้ใครเห็น


      ควรเลี่ยงการใส่พวกเครื่องประดับราคาแพง ไม่ว่าจะเป็นของแท้หรือของปลอม รวมถึงหลีกเลี่ยงการถืออุปกรณ์แพง ๆ จำพวกกล้องถ่ายรูปหรือไอแพดไปมาด้วย เพราะจะทำให้คุณกลายเป็นเป้าสายตาของเหล่ามิจฉาชีพ ที่หวังจะนำของเหล่านี้ไปขาย นอกจากนี้ ไม่ควรถือเงินสดจำนวนมากในที่สาธารณะนาน ๆ เมื่อต้องจ่ายเงินหรือได้รับเงินทอน ให้รีบเก็บลงกระเป๋าทันที จะได้ไม่มีใครหมายตาเงินของคุณ

2. เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นไปด้วย

      อย่างแรกที่สำคัญที่สุด คือยาที่คุณต้องทานเป็นประจำ อย่าคิดว่าจะซื้อเมื่อไปถึงโรงแรม เพราะที่โน่นอาจไม่มียาที่คุณต้องการก็ได้ จะทำให้สุขภาพของคุณย่ำแย่เสียเปล่า ๆ นอกจากนี้ ควรพกของจิปาถะอื่น ๆ ที่อาจต้องใช้ในกรณีฉุกเฉินไปด้วย เช่น ไฟฉาย พลาสเตอร์ ยาแก้แฮงค์ และยากันยุง คุณจะได้พร้อมที่จะรับมือทุกสถานการณ์

3. รถที่ใช้เดินทางก็สำคัญ

          หากคุณไม่ได้ไปด้วยรถของตัวเอง เวลาที่ใช้บริการแท็กซี่ ควรเลือกแท็กซี่ที่มีป้ายว่ามาจากศูนย์ไหนเป็นเรื่องเป็นราว ห้ามใช้บริการแท็กซี่ส่วนบุคคลเด็ดขาด เพราะถ้าหากเกิดปัญหาอะไรขึ้น คุณจะหาผู้รับผิดชอบไม่ได้ นอกจากนี้ ควรจำเลขทะเบียนก่อนขึ้นรถให้ดี ถ้าหากเลขทะเบียนที่เขียนอยู่ในรถไม่ตรงกับที่ท้ายรถ ควรลงจากรถทันที อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณเลือกที่จะเช่ารถเพื่อการเดินทาง ก็ควรเช่าจากบริษัทที่มีชื่อเสียงเชื่อถือได้เท่านั้น และควรจอดรถในที่มีคนพลุกพล่าน ห้ามจอดรถในที่เปลี่ยวเด็ดขาด

4. เลือกห้องพักเพื่อความปลอดภัย

      โรงแรมที่คุณพัก ควรเป็นโรงแรมที่ใช้คีย์การดในการเปิดประตูเท่านั้น นอกจากนี้ หากมีกลอนประตูให้ล็อคเสริมก็ควรล็อคเอาไว้ด้วย เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง ยิ่งไปกว่านั้น หากมีโอกาสก็ควรเลือกพักในห้องที่อยู่ติดกับบันได เผื่อในกรณีเกิดไฟไหม้ คุณจะได้สามารถหนีทางบันไดได้ทันที

5. ระวังคนแปลกหน้าเอาไว้

      อย่ารับเครื่องดื่มหรือแชร์แท็กซี่กับคนแปลกหน้าเด็ดขาด แม้ว่าเขาจะดูไม่มีพิษภัยแค่ไหนก็ตาม เพราะเขาอาจเป็นมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาก็ได้ นอกจากนี้ หากพบเด็กหลงทางมาขอใหคุณช่วย ก็ควรนำเขาไปส่งตำรวจ แทนที่จะพาไปที่อยู่ตามป้ายชื่อที่แขวนเอาไว้ เพราะบางครั้งเด็กอาจถูกมิจฉาชีพจ้างวานมาโดยที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยก็ได้ ที่สำคัญอย่าพูดถึงข้อมูลส่วนตัวและที่อยู่รวมถึงเบอร์ห้อง ในระยะที่คนแปลกหน้าได้ยิน เพราะเขาอาจเป็นผู้ที่หวังใช้ประโยชน์จากข้อมูลของคุณก็ได้

6. โทรศัพท์มือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

      หากว่าโทรศัพท์มือถือของคุณไม่สามารถใช้ได้ในต่างประเทศ คุณควรใช้บริการเช่าโทรศัพท์มือถือจากบริษัทที่ดูน่าเชื่อถือแทน เพราะคุณควรมีโทรศัพท์มือถือไว้ใช้ เพื่อโทรขอความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉินต่าง ๆ นอกจากนี้ ควรพกของที่มีเสียงดัง เช่น นกหวีด เอาไว้ด้วย จะได้ใช้ในกรณีฉุกเฉินที่ไม่สามารถโทรศัพท์ออกไปหาใครได้

7. ควรระวังเป็นพิเศษในกรณีที่พาเด็กไปด้วย

      บางครั้งเด็ก ๆ ก็อาจซุกซนจนหลงกับเราได้ง่าย ๆ เราจึงควรเตรียมอุปกรณ์ไว้เพื่อให้พร้อมที่จะรับมือในเวลาที่เด็กหลงทางกับเรา ด้วยการให้ลูกสวมป้ายชื่อที่เขียนที่อยู่ของโรงแรมเอาไว้ด้วย ในขณะที่ออกไปข้างนอก ตำรวจจะได้สามารถนำเขามาส่งได้ถูก นอกจากนี้ คุณควรพกรูปถ่ายของเขาเอาไว้กับตัวด้วย จะได้สามารถถามคนรอบข้างได้ โดยไม่ต้องอธิบายลักษณะของเด็กมาก

8. การใช้ Social network ผิด ๆ อาจอันตรายกว่าที่คุณคิด

      หลีกเลี่ยงการโพสต์ข้อความจำพวก ตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน ทำอะไร ตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมง หรือไปกันกี่คน เพราะอาจทำให้คนที่ไม่หวังดี แอบตามคุณมาได้ นอกจากนี้ ยังทำให้สถาการณ์ที่บ้านของคุณไม่ปลอดภัยอีกด้วย เพราะมันเหมือนเป็นการบอกพวกโจรอ้อม ๆ ว่า ตอนนี้ไม่มีใครอยู่บ้าน พวกเขาสามารถเข้าไปปล้นบ้านของคุณได้ตามใจชอบเลย

9. รับมือให้ถูกในกรณีที่โดนกระชากกระเป๋า

      พยายามอย่าไปในที่เปลี่ยว เพราะที่นั่นมักจะมีโจรซุ่มรอคุณอยู่ โดยเฉพาะผู้หญิงทั้งหลายที่มักจะเป็นเป้าหมายในการขโมยกระเป๋าถือของพวกโจรเสมอ เพราะพวกเธอมักใช้กระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพง ๆ และไม่มีเรี่ยวแรงมากพอที่จะต่อสู้ อย่างไรก็ตาม หากมีโจรที่มาพร้อมอาวุธมาขู่บังคับเอากระเป๋าของคุณ ควรให้เขาไปแต่โดยดีจะดีกว่า เพราะการเสียกระเป๋าย่อมดีกว่าการบาดเจ็บมากไปกว่านั้นแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น อย่าเสนอมอบเงินให้เขาแทน แล้วเปิดกระเป๋าเพื่อหยิบเงินเด็ดขาด เพราะเขาจะคิดว่าคุณพยายามหยิบอาวุธจากกระเป๋ามาสู้กับเขาเสียมากกว่า และเขาจะตรงเข้าทำร้ายคุณทันที

10. บอกข้อมูลกับคนที่ไว้ใจได้ไว้ด้วย

      ควรบอกข้อมูลของคุณกับใครสักคนที่คุณเชื่อใจ และไม่ได้มาเที่ยวกับคุณในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสมาชิกในครอบครัวน่าจะเป็นคนที่เหมาะสมที่สุด ควรบอกที่อยู่โรงแรมและเบอร์ห้องที่คุณอยู่ รวมทั้งถ่ายเอกสารพาสปอร์ต บัตรเครดิต และบัตรประชาชนของคุณทิ้งไว้ให้เขาอย่างละใบ หากเกิดอะไรขึ้น จะได้มีคนที่รู้ควาเป็นไปของคุณ และสามารถสืบหากับตำรวจได้ถูก

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :   บริการรถเช่า >> รถตู้เช่า  กับ www.vancarforday.com 

1 ความคิดเห็น: